Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

02:26

Tin mới hôm nay cho biết Roger Enrico đã dẫn Pepsi USA và PepsiCo trong những năm tháng bao tay nhất trong cuộc chiến Cola nức danh của Hoa Kỳ vào những năm 1980.


lúc ông chết thật hôm thứ Tư, toàn cầu kinh doanh đã mất vị trí lãnh đạo phải chăng như bất cứ ai ở bên này của Steve Jobs lúc đề ra chiến lược "thách thức" hiệu quả.

Tôi chỉ có một chiếc bắt tay ngắn với Enrico lúc tôi còn là 1 người quân nhân trẻ tuổi ở Coca-Cola (KO, + 0.39%) vào cuối các năm 1980. Nhưng nhìn anh đó qua 1 ống kính cạnh tranh, thật đau đớn lúc anh đó có mẫu nhìn sâu sắc về bí quyết những nhãn hàng và tổ chức thách thức giành thắng lợi. cách thức tiếp cận thách thức này làm cho trẻ hóa 1 doanh nghiệp của Pepsi đang gặp vấn đề trên thị phần Mỹ, lôi kéo sự chú ý của người sử dụng và khuyến khích mọi người và các đối tác đóng chai của Pepsi.

Tin mới hôm nay cho hay cựu PepsiCo (PEP, + 0,01%) người đã nói sở hữu tôi rằng chưa bao giờ thực thụ là 1 chiến lược rõ ràng tuyên bố thách thức Coke. Thay vào chậm tiến độ, đông đảo những hành động khó khăn của tổ chức theo bản năng của chính Enrico hoặc một trong những thành viên đáng tin cậy của 1 đội ngũ người trong tổ chức và các người đại lý nhỏ.
các bản năng chậm tiến độ rõ ràng nhất trong bài giới thiệu của New Coke. Sau lúc thử nghiệm rộng rãi người Pepsi và Coke trong rộng rãi năm về cuộc đấu chậm triển khai vào mùa hè năm 1985, tôi đã đi đến kết luận rằng Enrico hoạt động theo bốn nguyên tắc thuần tuý.

Rất ít người nhớ rằng lúc trận chiến Cola khởi đầu, Pepsi đã đánh Coke rất tệ, và nhãn hiệu đang vướng mắc. Coke đã giành thắng lợi trong trò chơi hình ảnh bằng bí quyết dùng quy mô vượt trội, nguồn lực tiếp thị và sự lãnh đạo thương hiệu để đẩy số lượng 2 cola càng ngày càng nâng cao trong bóng tối.

khi mà Enrico nỗ lực nâng cao hình ảnh thương hiệu của Pepsi ngang tầm sở hữu Coke, ông cũng biết rằng "Pepsi Challenge" dựa trên hương vị sẽ đưa nhãn hiệu của ông trở lại với sự để ý của các bạn ngay thức thì. Sự kiện Pepsi Challenge bắt đầu như là một chương trình thúc đẩy khu vực được hình thành bởi một người quản lý cấp trung làm cho việc trong Texas coke.

 Nhưng Enrico đã đưa nó phát triển thành 1 dành đầu tiên quốc gia cho nhãn hiệu và sử dụng nó để nuôi dưỡng ý thức thách thức như là nhân tố xác định văn hoá của công ty trong phổ biến năm.

Tin mới hôm nay cho biết Pepsi Challenge cũng ủng hộ Coke vào 1 tư tưởng phòng thủ, dẫn đến việc đưa ra New Coke 1 sản phẩm đánh bại Pepsi trong thử nghiệm vị giác và do đó vô hiệu hóa Pepsi Challenge.


mặc dầu luôn mong muốn đảm bảo rằng Pepsi đang trong cuộc đối thoại, nhưng Enrico hiếm lúc theo đuổi trận chiến chỉ vì mục đích đấu tranh. Trên thực tiễn, ông chỉ mang xu hướng tham dự vào các xung đột vốn đã ủng hộ Pepsi.

ví dụ, Pepsi đã ko trả lời New Coke bằng cách thức so sánh nó mang Pepsi, mà thay vào chậm triển khai là công thức Coke nguyên bản. Cuộc xung đột mới Coke-so với-Old-Coke đã mau chóng phát triển thành các người uống Coke-so với-Coke. Đó là một lập luận rằng Coke không thể thắng và Pepsi không thể thua.


khi mà số đông mọi người nhớ đến thảm hoạ New Coke như là 1 cuộc nổi dậy đồ sộ của những kẻ trung thành, thực tế là Enrico và nhóm của ông đã thực hành một công việc xuất sắc để phá hoại giới thiệu, một nỗ lực bắt đầu ngay cả trước khi Coke chính thức ban bố lời giới thiệu.

Sau ngừng thi côngĐây, họ giữ nhiệt bằng cách thức tuân theo nguyên tắc thứ ba.

sản xuất tin tức để tiếp tục xúc tiến cuộc trò chuyện.

Pepsi đã với tác động đáng nói đến nhận thức của người dùng về New Coke bằng bí quyết liên tiếp tự bơm mình vào tin tức, thường với những hành động có tính biểu trưng nhưng không đáng nhắc.

Vào ngày New Coke được công bố, Pepsi đã chuẩn bị trước cuộc họp báo có những lăng xê toàn trang trong các tờ báo quốc gia, tuyên bố "anh chàng kia chớp mắt. Hầu như mọi câu chuyện về sản phẩm mới đã đề cập đến những bài viết trong những quảng bá trên báo, mang hiệu quả cao làn sóng làn sóng bảo hiểm trước nhất.

một đôi ngày sau, viên chức Pepsi USA đã được nghỉ một ngày để chào mừng thắng lợi. Ngay khi sở hữu loại, Pepsi đã công bố những bài kiểm tra cho những nhà báo tiết lộ rằng New Coke rất ngọt ngào hơn cả Coke và Pepsi nguyên bản. không lâu sau chậm tiến độ, Pepsi đã ban bố các lăng xê truyền hình mới với các người trung thành của Coke bối rối vì lý do tại sao cola đáng tin cậy của họ đã bị thay đổi.

Enrico thậm chí còn chóng vánh tung ra một quyển sách, không ai nghi ngờ gì là The Other Guy chớp mắt. mặc dầu cuốn sách được phổ thông người chú ý trong các phương tiện truyền thông buôn bán như là sự tự phục vụ, nhưng vẫn thành công trong việc hấp thu sâu hơn bản tường thuật của New Coke của Pepsi.

Từ khóa: tin moi hom nay


0 nhận xét:

Đăng nhận xét