Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết Roger Enrico đã dẫn Pepsi USA và PepsiCo trong các năm tháng căng thẳng nhất trong cuộc đấu Cola nức tiếng của Hoa Kỳ vào các năm 1980.

khi ông khuất hôm thứ Tư, thế giới buôn bán đã mất vị trí lãnh đạo phải chăng như bất cứ người nào ở bên này của Steve Jobs khi đề ra chiến lược "thách thức" hiệu quả.

Tôi chỉ có 1 loại bắt tay ngắn có Enrico khi tôi còn là 1 người bộ đội trẻ tuổi ở Coca-Cola (KO, + 0.39%) vào cuối các năm 1980. Nhưng nhìn anh đấy qua một ống kính khó khăn, thật đớn đau khi anh ấy có dòng nhìn sâu sắc về phương pháp các nhãn hiệu và đơn vị thách thức giành thắng lợi. bí quyết tiếp cận thách thức này khiến trẻ hóa một đơn vị của Pepsi đang gặp vấn đề trên thị phần Mỹ, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và khuyến khích mọi người và các bên đóng chai của Pepsi.

Tin mới hôm nay cho hay cựu PepsiCo (PEP, + 0,01%) người đã kể mang tôi rằng chưa bao giờ thực sự là 1 chiến lược rõ ràng tuyên bố thách thức Coke. Thay vào ngừng thi côngĐây, tất cả các hành động khó khăn của doanh nghiệp theo bản năng của chính Enrico hoặc 1 trong những thành viên đáng tin cậy của một nhóm người trong đơn vị và những người đại lý nhỏ.

những bản năng chậm triển khai rõ ràng nhất trong bài giới thiệu của New Coke. Sau khi thí điểm phổ biến người Pepsi và Coke trong nhiều năm về trận đấu ngừng thi côngĐây vào mùa hè năm 1985, tôi đã đi tới kết luận rằng Enrico hoạt động theo bốn nguyên tắc đơn giản.

Hãy vào cuộc chuyện trò.

Rất ít người nhớ rằng lúc trận chiến Cola khởi đầu, Pepsi đã đánh Coke rất tệ, và thương hiệu đang gặp khó khăn. Coke đã giành thắng lợi trong trò chơi hình ảnh bằng cách thức dùng quy mô vượt bậc, nguồn lực tiếp thị và sự lãnh đạo nhãn hàng để đẩy số lượng 2 cola càng ngày càng nâng cao trong bóng tối.

khi mà Enrico nỗ lực nâng cao hình ảnh nhãn hiệu của Pepsi ngang tầm với Coke, ông cũng biết rằng "Pepsi Challenge" dựa trên hương vị sẽ đưa nhãn hàng của ông trở lại có sự để ý của người mua ngay thức thì. Sự kiện Pepsi Challenge bắt đầu như là 1 chương trình thúc đẩy khu vực được hình thành bởi 1 người quản lý cấp trung khiến việc trong Texas coke. Nhưng Enrico đã đưa nó trở nên 1 ưu tiên đất nước cho thương hiệu và sử dụng nó để nuôi dưỡng tinh thần thách thức như là nhân tố xác định văn hoá của tổ chức trong nhiều năm.

Tin mới hôm nay cho biết Pepsi Challenge cũng ủng hộ Coke vào một tư tưởng phòng vệ, dẫn đến việc đưa ra New Coke 1 sản phẩm đánh bại Pepsi trong thể nghiệm vị giác và vì thế vô hiệu hóa Pepsi Challenge.

khung một cuộc chuyện trò mà bạn chẳng thể đánh mất.

mặc dù luôn mong muốn đảm bảo rằng Pepsi đang trong cuộc đối thoại, nhưng Enrico hãn hữu lúc đeo đuổi cuộc đấu chỉ vì mục đích đương đầu. Trên thực tiễn, ông chỉ với khuynh hướng tham dự vào các xung đột vốn đã ủng hộ Pepsi.

thí dụ, Pepsi đã ko giải đáp New Coke bằng bí quyết so sánh nó sở hữu Pepsi, mà thay vào chậm triển khai là công thức Coke nguyên bản. Cuộc xung đột mới Coke-so với-Old-Coke đã chóng vánh trở thành các người uống Coke-so với-Coke. ngừng thi côngĐây là 1 lập luận rằng Coke không thể thắng và Pepsi không thể thua.

khi mà đông đảo mọi người nhớ tới thảm hoạ New Coke như là 1 cuộc nổi dậy đồ sộ của các kẻ trung thành, thực tại là Enrico và lực lượng của ông đã thực hành 1 công việc hoàn hảo để phá hoại giới thiệu, một cố gắng bắt đầu ngay cả trước khi Coke chính thức công bố lời giới thiệu.

Sau chậm tiến độ, họ giữ nhiệt bằng bí quyết tuân theo nguyên tắc thứ ba.

phân phối tin tức để tiếp tục xúc tiến cuộc trò chuyện.

Pepsi đã với ảnh hưởng đáng đề cập đến nhận thức của người tiêu dùng về New Coke bằng phương pháp liên tục tự bơm mình vào tin tức, thường mang những hành động sở hữu tính biểu trưng nhưng không đáng nhắc.

Vào ngày New Coke được ban bố, Pepsi đã chuẩn bị trước cuộc họp báo mang những PR toàn trang trong các tờ báo quốc gia, tuyên bố "anh chàng kia chớp mắt. Hầu như mọi câu chuyện về sản phẩm mới đã nhắc đến những bài viết trong các truyền bá trên báo, sở hữu hiệu quả cao làn sóng làn sóng bảo hiểm đầu tiên.

một đôi ngày sau, viên chức Pepsi USA đã được nghỉ một ngày để chào mừng thắng lợi. Ngay khi sở hữu dòng, Pepsi đã công bố các bài rà soát cho những nhà báo bật mí rằng New Coke rất ngọt ngào hơn cả Coke và Pepsi nguyên bản. không lâu sau chậm triển khai, Pepsi đã ban bố những quảng bá truyền hình mới có các người trung thành của Coke bối rối vì lý do tại sao cola đáng tin cậy của họ đã bị thay đổi.

Enrico thậm chí còn mau chóng tung ra một quyển sách, ko người nào nghi ngờ gì là The Other Guy chớp mắt. mặc dù cuốn sách được phổ biến người chú ý trong những công cụ truyền thông buôn bán như là sự tự dùng cho, nhưng vẫn thành công trong việc thu nạp sâu hơn bản trần thuật của New Coke của Pepsi.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét