Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017



Theo Tin tức 24 giờ thành ngữ chậm tiến độ đã phát triển thành sâu đậm tới nỗi chúng ta đã phần nhiều bỏ quên xuất xứ của nó: một sự ảo hóa dữ liệu.

Theo Tin tức 24 giờ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2000, cuộc đua giữa Al Gore và George W. Bush thân thiện có dao cạo mà những đài phát thanh tản mạn trên các bản đồ trường đại học bầu cử - thường sở hữu màu đỏ và xanh lam. Hơn nữa, họ đã đề cập về các shadings. Tim Russert của đài NBC đã tự hỏi George Bush sẽ "lấy 61 tiểu bang bầu cử còn lại màu đỏ nếu như muốn", và ngôn ngữ chậm tiến độ đã trở thành phổ biến. Nước Mỹ được chia thành hai màu - dữ liệu quay thành phép ẩn dụ thuần túy. bây giờ người Mỹ thậm chí còn nói chuyện thường xuyên về các quốc gia "tím", một hình ảnh ý thức về thông báo chính trị.

Theo Tin tức 24 giờ chúng ta sống trong một thời đại hình dong dữ liệu. truy cập bất kỳ trang web tin tức nào và bạn sẽ thấy biểu đồ đồ hoạ hỗ trợ cho ứng viên tổng thống; Mở iPhone của bạn và áp dụng Health sẽ tạo những đồ thị được tư nhân hoá cho thấy mức độ hoạt động của bạn trong tuần này, tháng hoặc năm. những trang web xuất bản những biểu đồ cho thấy khí hậu thay đổi như thế nào, phương pháp các trường tách biệt, số lượng các bà mẹ làm việc nhà so sở hữu bố. Và tạp chí đang càng ngày càng phát hiện ra rằng độc giả yêu thích "dataviz": Năm 2013, câu chuyện được đọc phổ biến nhất của New York Times trong suốt cả năm là minh họa cho những dấu ấn khu vực trên khắp Hoa Kỳ. Nó với ý nghĩa. Chúng tôi sống ở độ tuổi Big Data. giả dụ chúng ta hiểu được toàn cầu phức tạp của chúng ta, 1 phương pháp mạnh mẽ là vẽ ra nó.

Nhưng đây chẳng hề là lần trước tiên chúng ta khám phá những thú vui của việc đưa thông tin vào hình ảnh. Hơn 1 trăm năm trước, các nhà kỹ thuật và các nhà tư tưởng đã tự chết đuối trong chính bản thân dữ liệu của mình - và để giúp họ hiểu nó, họ đã phát minh ra ý tưởng về đồ họa.

Ý tưởng hiển thị dữ liệu là cũ: sau lúc toàn bộ, ngừng thi côngĐây là các gì 1 bản đồ là - 1 đại diện của thông tin địa lý - và chúng tôi đã có bản đồ cho khoảng 8000 năm. Nhưng hi hữu lúc vẽ đồ thị nào ngoài địa lý. Chỉ với một vài ví dụ tồn tại: Khoảng thế kỷ 11, một người viết văn ẩn danh ngày nay đã tạo ra 1 biểu đồ về các hành tinh vận động qua bầu trời như thế nào. tới thế kỷ 18, các nhà công nghệ đang nóng lên có ý tưởng sắp xếp tri thức trực quan. Chính sách người Anh Joseph Priestley đã đưa ra một "Biểu đồ Tiểu sử", bộc lộ cuộc đời của khoảng 2.000 nhân vật lịch sử trên 1 thời kì. 1 hình ảnh, ông lập luận, đã chuyển chuyển vận thông báo "với chuẩn xác hơn, và chỉ cần khoảng ít hơn rộng rãi, hơn nó [sẽ có] bằng cách thức đọc."

không những thế, mường tưởng dữ liệu rất hi hữu bởi vì số liệu rất hãn hữu. Điều chậm tiến độ bắt đầu thay đổi chóng vánh vào đầu thế kỷ 19, bởi vì tất cả quốc gia khởi đầu thu thập và xuất bản những thông báo về thời tiết, hoạt động kinh tế và dân số. "Lần trước hết, bạn mang thể khắc phục các vấn đề thị trấn hội quan yếu mang các sự kiện cạnh tranh, nếu bạn sở hữu thể sắm ra 1 cách để Tìm hiểu nó", Michael Friendly, giáo sư tâm lý học của Đại học York, người nghiên cứu lịch sử hình dung dữ liệu cho biết. "Độ tuổi của dữ liệu thực thụ khởi đầu."

một nhà đổi mới ban sơ là nhà phát minh và kinh tế học người Scotland, William Playfair. Là một thiếu niên ông học nghề cho James Watt, nhà phát minh người Scotland đã hoàn thiện công cụ hơi nước. Playfair được giao nhiệm vụ biên soạn thảo bằng sáng chế, đòi hỏi ông phải vững mạnh kỹ năng vẽ và vẽ ảnh xuất sắc. Sau lúc rời khỏi phòng thí điểm của Watt, Playfair phát triển thành quan tâm tới kinh tế và thuyết phục rằng ông có thể tiêu dùng hạ tầng của mình để minh họa để làm cho dữ liệu trở thành sống động.

"Một nhà kinh tế học chính trị trung bình chắc chắn sẽ mang thể tạo ra 1 bảng để xuất bản, nhưng không nhất quyết phải là đồ thị", Ian Spence, một nhà tâm lý học tại Đại học Toronto, viết một cuốn tiểu truyện về Playfair cho biết. Playfair, người hiểu cả dữ liệu và nghệ thuật, đã với vị trí hoàn hảo để đáp ứng kỷ luật mới này.

Trong 1 biểu đồ nức danh, ông đã lên kế hoạch giá tiểu mạch ở Anh so với tầm giá lao động. Mọi người thường kêu ca về giá thành cao của lúa mỳ và nghĩ tiền lương đang đẩy giá lên cao. Biểu đồ Playfair cho thấy điều này là không đúng: Lương tăng chậm hơn rộng rãi so với mức giá của sản phẩm.

Từ khóa: tin tuc 24 gio

0 nhận xét:

Đăng nhận xét