Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Ngồi bên cạnh 1 cái nôi được làm cho gọn gàng, Vivian Guzofsky, 88 tuổi, cầm 1 con búp bê bé mặc bộ đồ ngủ cho chó con.




"Xin chào lý tưởng," cô đề cập, cười. "Bạn thật dễ thương."

Guzofsky, người có bệnh Alzheimer, sống trên 1 tầng bộ nhớ an toàn tại 1 nhà dành cho người cao niên ở Beverly Hills, Calif. Cô đến thăm các con búp bê trong nhà trẻ nhái vờ phần nhiều mỗi ngày. Thỉnh thoảng Guzofsky thay áo xống của họ hoặc đặt chúng xuống cho một giấc ngủ ngắn. 1 buổi sáng tháng 8, cô hát cho họ: "Em là ánh nắng của em, là ánh nắng duy nhất của em, em làm cho em vui khi bầu trời màu xám."

ko người nào biết liệu cô đấy tin rằng cô ấy đang cầm 1 con búp bê hay 1 đứa trẻ thực thụ. các gì nhân viên của Sunrise Senior Living biết là Guzofsky, người với thể bị khích động và hung hăng, luôn bình tĩnh khi chăm sóc cho những con búp bê.

Doll đang được bắt tại nhà dưỡng lão và những cơ sở vật chất cao cấp khác trên cả nước. Nó được sử dụng để giúp giảm bớt sự lo lắng giữa người dân với bệnh sa sút trí tuệ, các người có thể trải nghiệm các thay đổi nhân cách, kích động và gây hấn. Nhưng liệu pháp này sở hữu gây phổ biến bàn cãi.

các người ủng hộ kể rằng búp bê sở hữu thể khiến cho giảm bớt đau khổ, cải thiện giao thiệp và giảm nhu cầu dùng thuốc hướng tâm thần. các nhà phê bình kể rằng các con búp bê đang hạ thấp và khiến trẻ hóa những người cao niên.
thông thường, người chăm sóc sẽ cho người dân chọn lựa giữ, thay đổi hoặc mặc áo quần cho búp bê, mà không nói xem búp bê chậm triển khai là trẻ lọt lòng hay đồ chơi. Người săn sóc cũng với thể tiêu dùng búp bê để bắt đầu cuộc trò chuyện về con chiếc hoặc đứa cháu của người cư trú.


các nhà cung cấp nhà sản xuất săn sóc dùng kỹ thuật đề cập rằng búp bê này giúp lôi kéo người già ko còn tham dự đa dạng hoạt động nữa.

Ruth Drew, giám đốc dịch vụ thông tin gia đình tại Hiệp hội Bệnh Alzheimer, nói: "Rất phổ quát người mắc bệnh Alzheimer cảm thấy buồn chán và có thể bị trầm cảm hoặc kích động hoặc ko hạnh phúc vì họ ko tham dự vào hoạt động.

những người chăm sóc không cố gắng khiến các cáo buộc của họ tin rằng búp bê là các đứa trẻ đích thực, Drew đề cập. Họ chỉ là "cố gắng để tạo ra những gì họ đang có và giao du mang họ theo một cách mang ý nghĩa đối với họ", cô đề cập.

Nhưng một số nhà cung cấp dịch vụ coi ngó ko thích kỹ thuật này.

"Họ là người lớn và chúng tôi muốn đối xử có họ như người lớn", Stephanie Zeverino, người khiến việc trong các mối quan hệ cùng đồng tại 1 trọng điểm Belmont Village ở Los Angeles. "Đây là các cư dân rất được giáo dục rẻ."

những nhân viên ở đây khiến việc mang cư dân để chơi các trò chơi não giúp xúc tiến tư duy phê phán, cô nói. Và họ dùng những mẫu trị liệu khác bao gồm nghệ thuật và âm nhạc.

"Chúng tôi muốn cung ứng một cảm giác về phẩm giá", Zeverino kể.

những nghiên cứu về liệu pháp búp bê có hạn, nhưng 1 số nghiên cứu cho thấy nó mang thể khiến giảm nhu cầu sử dụng thuốc và giảm bớt sự kích động, hung hăng và lang thang.

Gary Mitchell, chuyên gia y tá tại những hạ tầng săn sóc sức khoẻ Four Seasons ở Bắc Ailen, và tác kém chất lượng của một cuốn sách mới: "Doll ตุ๊  บำบัด ใน" (Búp bê trị liệu) cho biết: "Có con búp bê này cung ứng cho họ 1 mẫu neo hoặc 1 sự gắn bó chỉ cần khoảng ko chắc chắn. săn sóc sa sút: bằng chứng và thực hành.

Mitchell nói: "Rất đa dạng người kết hợp con búp bê với các ngày nhỏ tuổi hơn và coi ngó mọi người.

bên cạnh đó, ông thừa nhận rằng liệu pháp búp bê có thể kéo dài sự kỳ thị liên quan tới chứng mất trí mà người chăm nom quan tâm đang cố gắng thoát khỏi.

một số gia đình lo âu về việc người thân của họ bị cười lúc họ tham dự vào liệu pháp búp bê, Mitchell đề cập. Ông cũng có những mối để ý như vậy khi ông làm việc tại một trọng điểm dân cư cao cấp. Nhưng lúc 1 người trú ngụ đề xuất ông cho phép cô tiếp tục trông nom cho 1 con búp bê, ông đã thấy ảnh hưởng tích cực của liệu pháp. Mitchell đề cập rằng liệu pháp búp bê nên được tiêu dùng thận trọng và cần phổ quát nghiên cứu hơn nữa.

Tại Sunrise Beverly Hills, vườn ươm được thiết lập như phòng của một đứa trẻ. 1 con gấu nhồi nằm bên trong nôi gỗ. Trên kệ ở trên là những bức ảnh của Guzofsky và một đôi nữ giới thường xuyên tương tác có búp bê. Một vài chai, một cuốn sách của Dr. Seuss và tã nằm trên một bàn thay đổi sắp ngừng thi côngĐây.

Rita Altman, phó chủ tịch cao cấp về chăm sóc bộ nhớ cho Sunrise, cho biết vườn ươm chỉ là 1 trong số nhiều khu vực được kiểu dáng để lôi kéo người dân, nơi mang hạ tầng tại Hoa Kỳ, Canada và Vương quốc Anh. ngoài ra còn với những trọng tâm nghệ thuật, văn phòng, khu vườn và nhà bếp nơi người dân có thể tìm thấy vật dụng quen thuộc từ kí vãng của họ.

Altman cho biết những vườn ươm có xu thế lôi kéo những cư dân mang bản năng để săn sóc trẻ sơ sinh. 1 số người không thể chuyện trò nữa, nhưng vẫn cảm thấy an toàn có 1 con búp bê, cô kể. "Bạn có thể đọc nó bằng tiếng nói thân thể của họ lúc họ nhặt con búp bê."

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét